Món Quà Ân Điển: ĐẤNG CHRIST ĐÃ HOÀN TẤT NHỮNG ĐIỀU VĨ ĐẠI

Bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh. Lu-ca 1:49

Tôi đọc câu chuyện về một đôi vợ chồng trẻ làm kinh doanh thua lỗ và họ hầu như không còn tiền để chi tiêu trong mùa Giáng Sinh. Họ sẽ phải dọn nhà đi sau kỳ nghỉ năm mới. Nhưng họ không muốn kỳ nghỉ bị phá hỏng bởi việc chuyển nhà. Vì vậy họ quyết định tổ chức một bữa tiệc. Khi khách đến, khách thấy một cây tuyết tùng được trang trí dây đèn và những tờ giấy cuộn tròn được buộc vào cành cây bằng dây ruy băng.

Họ tươi cười nói: “Chào mừng quý khách đến với “cây phước hạnh”. “Dù có những lúc khó khăn, nhưng Chúa đã ban phước cho chúng tôi quá nhiều nên chúng tôi quyết định dâng cây này cho Ngài. Mỗi tờ giấy mô tả một phước hạnh mà Ngài đã ban cho chúng tôi trong năm nay.”

Kể từ sau đó, cặp vợ chồng này đã đối diện với nhiều thử thách hơn nhưng họ đã quyết định cứ tập chú vào Chúa. Họ thường nói rằng Giáng Sinh có “cây phước hạnh” là một trong những Giáng Sinh tuyệt nhất của họ, bởi vì họ có thể nhận biết điều Ma-ri nói: “Tâm linh tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời là Cứu Chúa tôi… bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh” (Lu-ca 1:47-49).

Dù gặp bất cứ khó khăn gì, đừng để điều đó cướp mất lễ Giáng Sinh của bạn, vì không gì có thể cướp mất Đấng Christ. Hãy cứ tập chú vào Chúa Jêsus và tìm cách để chia sẻ phước hạnh Ngài ban với người khác – có thể qua “cây phước hạnh” của chính bạn. JOANIE YODER

Để Giáng Sinh trở nên ý nghĩa, hãy tôn Chúa lên trên hết.

PHẦN KINH THÁNH HÔM NAY: Lu-ca 1:46–55

46 Ma-ri nói: “Linh hồn tôi tôn ngợi Chúa, 47 Tâm linh tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời là Cứu Chúa tôi, 48 Vì Ngài đã đoái thương thân phận hèn mọn của tớ gái Ngài. Nầy, từ nay về sau, mọi thế hệ sẽ khen tôi là người có phước; 49 Bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh, 50 Và Ngài thương xót những người kính sợ Ngài, Từ thế hệ nầy qua thế hệ kia. 51 Ngài đã dùng tay Ngài làm những việc quyền năng; Làm tan tác những kẻ có tư tưởng kiêu ngạo trong lòng. 52 Ngài đã truất ngôi những kẻ thống trị, Và cất nhắc những người khiêm nhường lên. 53 Ngài đã làm cho người đói được đầy thức ngon, Và đuổi kẻ giàu về tay không. 54 Ngài đã giúp đỡ Y-sơ-ra-ên, đầy tớ Ngài, Và nhớ lại sự thương xót của Ngài, 55 Như đã phán với tổ phụ chúng ta, Với Áp-ra-ham và dòng dõi người đến muôn đời.”

Trở lại trang Món Quà Ân Điển để tìm thêm tài liệu.