Tất cả chúng ta đều quen thuộc với những câu chuyện về những thay đổi ngoạn mục trong đời người. Một sinh viên nghèo được tặng học bổng. Một bệnh nhân sắp chết được cứu nhờ một sự hiến tặng nội tạng bất ngờ. Một tù nhân bị kết án được ân xá vào phút cuối. Dù hoàn cảnh của họ có vẻ vô vọng và số phận của họ dường như đã bị định đoạt, nhưng họ đã được ban cho một khởi đầu mới trong đời, là điều mà họ không dám mong đợi cũng như không hề xứng đáng.

Từ thời A-đam và Ê-va, cả nhân loại đều đã hư mất vì tội lỗi. Chúng ta đã bị sự ngu dốt và hư hoại của mình làm cho hao mòn, không thể bẻ gãy xiềng xích mà tội lỗi đã trói buộc trên đời sống mình. Chúng ta đã hụt mất so với tiêu chuẩn của Chúa. Chúng ta đáng bị đùa đến sự chết vì tội ác mình, bị phân cách khỏi Chúa mãi mãi (Rô. 3:23, 6:23).

Nhưng Đức Chúa Trời đã tìm đến chúng ta, và sự hy sinh của Chúa Giê-xu đã thay đổi mọi thứ mãi mãi, đó là điều bất ngờ và là điều chúng ta không đáng được nhận. Thay vì chết, giờ đây chúng ta có thể trông đợi sự sống đời đời trên thiên đàng.

Giăng 3:16 nói chúng ta đã bị định cho sự hư mất, “mà” thay vào đó, giờ đây chúng ta sẽ được sự sống đời đời. Từ “mà” là đối lập, báo hiệu một sự tương phản giữa hai điều. Trong trường hợp này, nó cho thấy một sự biến đổi đáng kể về hoàn cảnh của chúng ta, một sự thay đổi 180 độ—trước đây chúng ta đang đi đến sự chết, giờ đây chúng ta đến với sự sống.

Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta điều trái ngược hoàn toàn với những gì chúng ta xứng đáng, nếu chúng ta chấp nhận những gì Chúa Giê-xu đã làm cho mình. Bạn có chấp nhận điều đó không?

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.