Mỗi người nhìn Đức Chúa Trời cách khác nhau. Một số người nghĩ Ngài là một thế lực không có thân vị, trong khi số khác nói Ngài là một Đấng ở xa đến nỗi không thể biết Ngài. Văn hóa và các truyền thống cũng có thể bóp méo nhận thức của chúng ta, thường biến Đức Chúa Trời thành một vị thần địa phương đặc biệt cho một nhóm dân tộc hoặc khu vực địa lý. Rồi có những người thậm chí không tin rằng Ngài hiện hữu. Giữa tất cả các quan điểm đối lập này, Đức Chúa Trời là ai đối với chúng ta?

Giăng 3:16 bắt đầu bằng những từ: “Vì Đức Chúa Trời”. Đây là những từ rất quan trọng, khẳng định rõ từ đầu rằng Đức Chúa Trời hiện hữu. Không chỉ hiện hữu, Ngài còn là Đấng Sáng Tạo của chúng ta (Sáng. 1:1). Chúng ta là các hữu thể riêng biệt thì bản thân Ngài không thể là một thế lực không có thân vị, vì chúng ta đã được dựng nên theo hình ảnh của Ngài (Sáng. 1:27).

Một Đức Chúa Trời có thân vị nghĩa là Ngài có thể liên hệ với chúng ta và chúng ta có thể biết Ngài. Đó chính là ao ước của Đức Chúa Trời. Chúng ta thấy điều đó trong I Phi. 5:7 và II Cô. 5:20: Ngài chăm sóc chúng ta và ao ước chúng ta trở về bên Ngài. Thật tuyệt vời!

Đức Chúa Trời bày tỏ ao ước lớn lao đó của Ngài bằng cách đến với chúng ta dù chúng ta đã bội nghịch cùng Ngài (Rô. 5:8). Vâng, chúng ta không còn chịu sự rủa sả của tội lỗi, hoàn toàn lạc mất trong vô vọng nữa, vì Ngài đã chủ động đến để cứu chúng ta.

Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng như thế. Thật là một đặc ân để chia sẻ về Ngài với người khác!

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.