Làm sao tôi có thể biết rằng Đức Chúa Trời thực sự yêu tôi? Giăng nói trực tiếp với chúng ta: “Đây là cách Đức Chúa Trời yêu thương thế gian: Ngài đã ban Con Một và duy nhất của Ngài”. Trong tiếng Hy Lạp viết: “Ngài ban Con Ngài, là Con Một”, nhấn mạnh tầm quan trọng của món quà. Từ “Con Một”, được dùng và mô tả trong Giăng 1:14 và 1:18, có nghĩa là “độc nhất, có một không hai và không ai bằng”. Nhưng chính xác thì ai là “Con Một” của Đức Chúa Trời? Có gì độc đáo ở Ngài đến vậy?

Ngay từ đầu, Giăng công bố Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời (Giăng 1:1-4), Đấng đã trở thành con người như chúng ta, để sống với chúng ta (Giăng 1:14; Mat. 1:23), để cứu chúng ta (Mat. 1:21; Giăng 3:17; I Giăng 4:14). Nhằm loại bỏ mọi nghi ngờ đối với việc chính Ngài là Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu phán: “Ta với Cha là một… Ai đã thấy Ta tức là đã thấy Cha” (Giăng 10:30, 14:9).

Phó thân mình là món quà vĩ đại nhất mà ai đó có thể trao ban. Và Đức Chúa Trời đã làm điều đó. Ngài đã ban món quà vĩ đại nhất—là chính mình Ngài, điều tốt nhất—là chính mạng sống Ngài—để cho thấy Ngài yêu chúng ta dường nào (Giăng 15:13; Rô. 5:6-8; I Giăng 4:9-10). Chúa Giê-xu bày tỏ chiều sâu và cường độ của tình yêu không thể dò được của Đức Chúa Trời.

Món quà tốt nhất là chính Chúa Giê-xu Christ. “Cảm tạ Đức Chúa Trời vì tặng phẩm không sao tả xiết của Ngài” (II Cô. 9:15, BDM).

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.