Món Quà Ân Điển: TÔI CÓ THỂ BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI

Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va và cầu khẩn danh Ngài, Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân! I Sử ký 16:8

Tại kỳ bồi linh mùa đông ở miền bắc New England, một người đã đặt câu hỏi: “Món quà Giáng Sinh yêu thích nhất của bạn từ trước đến giờ là gì?”

Một vận động viên thể thao có vẻ hăng hái trả lời. “Dễ thôi”, anh vừa nói vừa liếc nhìn người bạn kế mình. “Vài năm trước, tôi hoàn tất đại học với suy nghĩ chắc chắn mình sẽ chơi bóng đá chuyên nghiệp. Khi điều đó không xảy ra, tôi đã giận dữ. Sự cay đắng gặm nhấm tôi, và tôi truyền sự cay đắng đó cho bất cứ ai cố gắng giúp tôi.

“Vào mùa Giáng Sinh thứ hai – và là mùa thứ hai không chơi bóng đá – tôi đi xem kịch Giáng Sinh ở nhà thờ của anh này,” anh vừa nói vừa chỉ về hướng bạn anh. “Không phải bởi vì tôi muốn có Chúa Jêsus, nhưng chỉ vì tôi muốn nhìn thấy cháu gái tôi biểu diễn. Thật khó để mô tả điều gì đã xảy ra bởi vì chuyện đó nghe có vẻ ngớ ngẩn lắm, nhưng ngay giữa vở kịch của bọn trẻ, tôi cảm thấy mình cần phải có mặt với những gã chăn chiên đó và với các thiên sứ để gặp Chúa Jêsus. Khi hội chúng hát xong bài “Đêm Yên Lặng”, tôi chỉ ngồi đó khóc.

“Tôi đã có được món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất trong đêm đó”, anh nói, một lần nữa chỉ về người bạn mình, “khi người bạn này nhờ người chở gia đình của mình về, còn anh ở lại để nói cho tôi biết làm cách nào tôi có thể gặp được Chúa Jêsus”.

Khi đó, người bạn của anh mới bắt đầu lên tiếng: “Và các bạn biết không, đó là món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất tôi từng có.”

Mùa Giáng Sinh này, mong ước câu chuyện Chúa Jêsus giáng sinh rất mộc mạc nhưng đầy niềm vui sẽ là câu chuyện chúng ta kể cho người khác. K. T. SIM

Món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất là Chúa Jêsus đã đến đem sự bình an và tha thứ cho mọi người.


PHẦN KINH THÁNH HÔM NAY: I Sử ký 16:8–13

8 Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va, và cầu khẩn danh Ngài, Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân!9 Hãy hát cho Ngài, hãy ca ngợi Ngài! Hãy suy ngẫm tất cả công việc kỳ diệu của Ngài!10 Hãy tôn vinh danh thánh Ngài; Hỡi tấm lòng của những ai tìm kiếm Đức Giê-hô-va, hãy vui mừng! 11 Hãy tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài, Hãy tìm kiếm mặt Ngài luôn luôn!12 Hãy nhớ lại những việc kỳ diệu Ngài đã làm, Các phép lạ và phán quyết từ miệng Ngài,13 Hỡi dòng dõi Y-sơ-ra-ên là đầy tớ Ngài! Hỡi con cháu Gia-cốp là những người Ngài tuyển chọn!

Trở lại trang Món Quà Ân Điển để tìm thêm tài liệu.