Đọc Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 11:28-12:8

Câu gốc: Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta. Ma-thi-ơ 11:28

Khi còn bé, tôi đã phải đi giao báo để kiếm tiền. Vì đó là tờ báo buổi sáng nên suốt cả tuần tôi đều phải thức dậy từ 3:00 sáng để giao hết 140 tờ báo trước 6 giờ sáng.

Nhưng mỗi năm sẽ có một ngày đặc biệt. Chúng tôi sẽ giao tờ báo sáng Giáng Sinh vào đêm hôm trước – tức là Giáng Sinh là ngày duy nhất trong năm tôi được ngủ và nghỉ ngơi như người khác.

Nhiều năm trôi qua, vì nhiều lý do mà tôi rất thích ngày Giáng Sinh, nhưng một trong những lý do là vì Giáng Sinh là ngày đặc biệt hơn mọi ngày, không giống các ngày còn lại trong năm, Giáng Sinh là ngày để nghỉ ngơi.

Lúc đó, tôi chưa hiểu hết ý nghĩa của sự an nghỉ thật mà Giáng Sinh mang lại. Dù chúng ta làm việc cực nhọc thế nào hay nỗ lực để trở nên tốt hơn ra sao, chúng ta luôn mang lấy gánh nặng tội lỗi. Đấng Christ đã đến hầu chúng ta có thể tìm được sự an nghỉ bởi sự tha tội của Đấng Christ. Chúa Jêsus phán: “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ” (Mat. 11:28). Trong một thế giới có quá nhiều điều chúng ta phải gánh vác một mình, Đấng Christ đã đến để đem chúng ta vào trong mối tương giao với Ngài và cho chúng ta sự an nghỉ. —BILL CROWDER

Bạn muốn Chúa Jêsus mang thay gánh nặng nào của bạn? Hãy thưa với Ngài hôm nay.

TRONG CHÚA, CHÚNG TA TÌM ĐƯỢC SỰ AN NGHỈ THẬT.