Sự chết là gì? Điều gì xảy ra sau đó? Chết là một phần thuộc về bản chất của con người. Dù muốn hay không, thì một ngày nào đó tất cả chúng ta đều phải chết, dù chúng ta giàu có, thành công, nổi tiếng hoặc hiểu biết ra sao. Một số người cho rằng chết là hết, là một sự trôi dần vào quên lãng. Họ làm việc chăm chỉ để xây nên một di sản, hầu cho họ sẽ được nhớ đến. Những người khác cố đẩy bóng ma của sự chết ra khỏi tâm trí họ bằng cách trải nghiệm hết tất cả mọi điều mới lạ, thú vị nhất có thể được.

Tuy nhiên, Kinh Thánh nói rõ rằng sau sự chết là đến sự phán xét (Hê. 9:27). “Không bị hư mất…” nhắc chúng ta về số phận của mình sẽ ra sao nếu không có Chúa Giê-xu.

Hư mất nghĩa là bị hủy hoại hoàn toàn. Đây không phải là một sự chấm dứt của ý thức hay sự tồn tại, mà là sự mất đi mọi điều quan trọng, giá trị và ý nghĩa. Nó có nghĩa là bị tách khỏi Đức Chúa Trời mãi mãi, và do đó bị tước đi mọi thứ tốt đẹp.

Tất cả chúng ta đều đã phạm tội và đáng phải chết, nhưng sự chết của Chúa Giê-xu trên thập tự đã giải quyết hoàn toàn vấn đề tội lỗi. Ngài đã trả án phạt của tội lỗi thế cho chúng ta, để khi chúng ta đặt niềm tin nơi Ngài, thì được buông tha khỏi số phận khủng khiếp này và sẽ không bị hư mất.

Thật là sự yên ủi tuyệt vời khi biết Chúa Giê-xu đã cứu chúng ta, và chúng ta không còn phải sợ sự chết nữa.

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.