Một số đứa trẻ nhận thấy việc đi chợ với Mẹ rất mệt mỏi. Chúng tự hỏi tại sao Mẹ mất quá nhiều thời gian để chọn xoài trong khi tất cả đều trông tốt như nhau. Thực ra, Mẹ chọn quá lâu vì bà có một danh sách “điều kiện” trong đầu cần phải được đáp ứng. Các nhà tâm lý học nói rằng khi nói đến tình yêu, thì trong tiềm thức, chúng ta cũng lập một danh sách điều kiện. Kinh Thánh tuyên bố Đức Chúa Trời là tình yêu thương (I Giăng 4:16). Nhưng Ngài có yêu theo cách của chúng ta không?

Chúng ta đã suy gẫm về những lời mở đầu của Giăng 3:16: “Vì Đức Chúa Trời”. Hai từ tiếp theo là: “yêu thương”. Trong tiếng Hy Lạp, cụm từ này có nghĩa là theo cách này, cho thấy cách Đức Chúa Trời chọn để yêu thương chúng ta. Vậy, cách của Ngài là gì? Giăng 3:16 nói Ngài đã ban cho chúng ta Con Một của Ngài, Đấng là một với Cha, cùng chung bản thể với Ngài, và do đó cũng là Đức Chúa Trời (Côl. 1:15-20).

Bạn có ngạc nhiên khi Đức Chúa Trời ban Con Ngài để cứu chúng ta không? Bạn không nên ngạc nhiên. Đây chính xác là điều mà một Đức Chúa Trời yêu thương đã làm. Ngài không ngần ngại ban cho chúng ta hết thảy mọi điều tốt nhất của Ngài, thậm chí là chính mình Ngài. Rô. 8:32 nói Ngài không tiếc gì với chúng ta. Điều này đơn giản cho thấy bản chất hy sinh thân mình của Ngài, vì đối với Ngài, không có “danh sách điều kiện” nào cả. Chẳng phải thật tuyệt khi Ngài yêu chúng ta theo cách này sao?

Làm sao chúng ta có thể không đáp lại với Ngài?

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.