Một cô gái hỏi một chàng trai: “Anh có yêu em không?” Chàng trai đang say mê cô gái trả lời: “Có chứ, anh yêu em.” Rồi cô gái hỏi: “Anh sẽ chết vì em chứ?” Chàng trai tuyên bố: “Không… tình yêu của anh là bất diệt”. Câu chuyện hài hước này minh họa hai ý sâu sắc: Tình yêu đãi bôi không phải là tình yêu đích thực, và biểu hiện cao nhất của tình yêu là sự hy sinh. Vui thay, tình yêu của Chúa đã vượt hơn lời nói; tình yêu của Ngài đã thúc giục Ngài phải hành động— Ngài “đã ban”.

Giăng 3:17 giúp ta hiểu được ý nghĩa của cụm từ này rõ hơn nữa khi dùng từ sai. “Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài đến thế gian không phải để kết án thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con mà được cứu”. Chúa đã không chỉ ban cho ta điều tốt nhất của Ngài—là Con yêu dấu của Ngài—mà Ngài còn sai Con Ngài đến thế gian với một sứ mạng. Chúa Giê-xu Christ đã đến để chịu chết, hầu cho chúng ta có thể sống. Ôi, tình yêu của Chúa Cha dành cho ta thật sâu đậm biết bao, đến nỗi Ngài đã ban Con Một của Ngài để chết thế cho chúng ta!

Vậy chúng ta sẽ đáp lại tình yêu đó ra sao? Với lòng biết ơn của những người được cứu chuộc, chúng ta hãy tái cam kết “sống một cách xứng đáng cho Chúa, đẹp lòng Ngài hoàn toàn, kết quả trong tất cả việc lành, và tăng trưởng trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời” (Côl. 1:10).

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.