Bạn nghĩ đối tượng của tình yêu Đức Chúa Trời là ai? Từ tiếp theo trong Giăng 3:16 cho ta đáp án —“thế gian”.

Đó là một tin gây sốc cho các độc giả Do Thái của Phúc Âm Giăng. Họ cho mình là dân được Đức Chúa Trời chọn lựa và kỳ vọng Ngài sẽ yêu họ bằng tình yêu đặc biệt (Phục. 7:6-8). Nhưng còn Dân ngoại? Dân Do Thái sẽ không muốn dính líu gì đến họ. Song Chúa luôn yêu thương thế gian và mong muốn cứu tất cả nhân loại (Sáng. 12:3; Ês. 65:2). Giăng thường dùng từ thế gian để chỉ xã hội loài người tội lỗi (Giăng 1:10, 7:7, 14:17, 15:18-19). Về bản chất, Giăng muốn các độc giả ban đầu của mình—và chúng ta ngày nay—hiểu rằng tình yêu của Chúa vượt xa khỏi dân Do Thái đến với Dân ngoại “thuộc mọi bộ tộc, mọi ngôn ngữ, mọi dân, mọi nước” (Khải. 5:9) và thậm chí đến với các tội nhân.

Tình yêu của Chúa mang tính phổ quát. Không có sự thiên vị ở đây; nó mở rộng cho mọi người. Vì vậy, chúng ta có thể nói với mọi người: “Đức Chúa Trời yêu thương bạn” và mời họ trải nghiệm tình yêu của Chúa bằng cách tin Chúa Giê-xu và xây khỏi sự gian ác của họ.

Đức Chúa Trời ao ước bày tỏ tấm lòng yêu thương vĩ đại của Ngài cho người khác qua chúng ta. Chúng ta có cho phép Ngài làm vậy không? Chúng ta có thể bắt đầu ở nơi Ngài đặt để—tại trường học, chỗ làm và khu phố của mình.

Trở lại trang Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương để tìm thêm tài liệu.