Món Quà Ân Điển: ƠN CỨU RỖI ĐÃ THAY ĐỔI TÔI

Nầy, trên các núi đồi có bàn chân của sứ giả báo tin lành và công bố sự bình an! Na-hum 1:15

Tin tức thế giới từ internet, tivi, báo đài và các thiết bị di động tấn công chúng ta dồn dập. Phần lớn tin tức đều tường thuật lại những điều sai trật – tội ác, khủng bố, chiến tranh, các vấn nạn kinh tế. Tuy vậy, có những lúc tin tức tốt lành lan tỏa qua những thời khắc tối tăm nhất của cuộc đời, khi chúng ta chìm ngập trong đau buồn và tuyệt vọng – những câu chuyện về hành động quên mình, một phát minh y khoa hay những bước tiến cho hòa bình ở những nơi mà vết sẹo chiến tranh vẫn còn đó.

Lời của hai người được ghi lại trong Kinh Thánh Cựu Ước đem lại hy vọng lớn lao cho những ai mỏi mệt vì xung đột. Đang khi mô tả sự phán xét hầu đến của Chúa trên một quốc gia hùng mạnh và độc ác, thì Na-hum nói: “Nầy, trên các núi đồi có bàn chân của sứ giả báo tin lành và công bố sự bình an!” (Na. 1:15). Tin tức đó đem hy vọng đến cho tất cả những ai đang bị áp bức bởi sự tàn bạo.

Một câu tương tự nằm trong sách Ê-sai: “Những người rao truyền sự bình an, loan báo tin lành, công bố sự cứu rỗi, và nói với Si-ôn rằng: “Đức Chúa Trời ngươi trị vì;” Bàn chân của những người ấy trên các núi xinh đẹp biết bao!” (Ê-sai 52:7).

Lời tiên tri về niềm hy vọng của Na-hum và Ê-sai đã được ứng nghiệm trọn vẹn vào Giáng Sinh đầu tiên khi thiên sứ phán với các mục đồng: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi” (Lu-ca 2:10-11).

Tin tức quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta mỗi ngày là tin tức tốt lành nhất từng được nói đến: Đấng Cứu Thế Jêsus đã ra đời! DAVID MCCASLAND

Tình yêu của Đức Chúa Trời trở nên sống động tại Bết-lê-hem.


PHẦN KINH THÁNH HÔM NAY: Na-hum 1:1–15

1 Lời tiên tri về Ni-ni-ve. Sách khải tượng của Na-hum, người Ên-cốt. 2 Giê-hô-va là Đức Chúa Trời ghen tuông và báo thù; Đức Giê-hô-va là Đấng báo thù và đầy thịnh nộ. Đức Giê-hô-va báo thù những kẻ chống lại Ngài, Và nổi giận đối với kẻ thù của Ngài. 3 Đức Giê-hô-va chậm giận và có quyền năng rất lớn, Nhưng Ngài chẳng coi kẻ có tội là vô tội. Đức Giê-hô-va bước đi trong gió lốc và bão tố, Đám mây là bụi dưới chân Ngài. 4 Ngài quở biển và khiến nó phải khô đi, Ngài làm cạn mọi sông ngòi. Ba-san và Cạt-mên đều khô héo, Rừng hoa Li-ban cũng phải úa tàn. 5 Do Chúa, núi non rung chuyển, Các ngọn đồi đều tan rã; Trước mặt Ngài, quả đất và thế giới, Cùng toàn thể cư dân trên đất đều dậy lên. 6 Ai có thể đứng được trước cơn thịnh nộ của Ngài? Ai có thể chịu nổi sự nóng giận của Ngài? Cơn giận của Ngài tuôn ra như lửa, Các tảng đá phải vỡ ra bởi Ngài. 7 Đức Giê-hô-va thật tốt lành, Là thành lũy trong ngày hoạn nạn; Ngài biết những ai ẩn náu nơi Ngài. 8 Nhưng Ngài dùng nước lụt tràn ngập, Để tận diệt chỗ ở của nó, Và truy đuổi kẻ thù của Ngài vào bóng tối. 9 Các ngươi âm mưu gì để chống lại Đức Giê-hô-va? Chính Ngài sẽ ra tay tận diệt, Và sự khốn khổ sẽ không xảy ra lần thứ hai. 10 Vì dù chúng có đan xen như bụi gai, Và loạng choạng như kẻ say khướt, Chúng cũng sẽ bị thiêu rụi như rơm khô. 11 Chính từ nơi ngươi xuất hiện, Một kẻ mưu toan điều dữ chống lại Đức Giê-hô-va, Một kẻ bày mưu gian ác. 12 Nhưng Đức Giê-hô-va phán: “Dù chúng có liên minh đông đảo, Cũng sẽ bị diệt trừ và qua đi. Hỡi dân Ta, dù Ta đã làm khổ các con, Ta sẽ chẳng còn làm khổ các con nữa. 13 Nhưng bây giờ, Ta sẽ bẻ gãy ách nó khỏi các con, Và bứt đứt dây trói buộc các con.” 14 Đức Giê-hô-va đã truyền lệnh về Ni-ni-ve: “Ngươi sẽ không còn người nối dõi lưu danh nữa. Ta sẽ trừ diệt tượng chạm và tượng đúc, Khỏi đền miếu các thần của ngươi. Ta sẽ làm mồ mả cho ngươi, Vì ngươi hèn mạt.” 15 Nầy, trên các núi đồi, Có bàn chân của sứ giả báo tin lành, Và công bố sự bình an! Hỡi Giu-đa, hãy cử hành các ngày lễ, Và hoàn thành lời hứa nguyện, Vì kẻ thù sẽ không còn xâm lăng ngươi nữa, Nó đã bị tận diệt.

Trở lại trang Món Quà Ân Điển để tìm thêm tài liệu.