Đọc Kinh Thánh: Lu-ca 2:15-21

Câu gốc: Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống. Giăng 8:12

Hằng năm cứ vào dịp lễ Giáng Sinh, khu phố Orchard Road của Singapore lại trở thành xứ sở thần tiên với những ánh đèn rực rỡ đầy màu sắc. Việc trang trí này nhằm thu hút du khách tiêu tiền vào những cửa hàng dọc theo con đường trong suốt “tháng vàng” này. Những người đi mua sắm đến vui chơi mùa lễ hội, lắng nghe những ca khúc Giáng Sinh và xem các tiết mục giải trí.

Giáng Sinh đầu tiên dù không có những ánh đèn nhấp nháy rực rỡ nhưng vẫn “sáng rực” bởi “vinh quang của Chúa chói rạng chung quanh” (Lu-ca 2:9). Không ai nhìn thấy, chỉ có một số người chăn chiên đang ở ngoài đồng và họ thấy muôn vàn thiên binh thiên sứ trên trời ngợi khen rằng “Vinh danh Thiên Chúa trên trời” (c.14).

Những người chăn chiên đã đến Bết-lê-hem để xem điều mà các thiên sứ đã cho họ biết (c.15). Sau khi tận mắt chứng kiến thì họ đã thuật lại cho mọi người về những gì mình đã nghe và thấy. “Khi thấy vậy, họ liền thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó” (c.17).

Nhiều người trong chúng ta có lẽ đã nghe câu chuyện Giáng Sinh rất nhiều lần. Ước mong rằng trong mùa Giáng Sinh năm nay, chúng ta sẽ chia sẻ tin mừng này với người khác, rằng Đấng Christ – ánh sáng của thế gian đã đến? (Giăng 8:12). —C. P. HIA

Lạy Chúa, xin giúp con chia sẻ ánh sáng của Ngài cho người khác trong mùa Giáng Sinh này.

TÌNH YÊU VÀ ÁNH SÁNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THỂ BIẾN ĐỔI NHỮNG NƠI TĂM TỐI NHẤT.