Đọc Kinh Thánh: Lu-ca 1:46-55

Câu gốc: Bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh. Lu-ca 1:49

Tôi có đọc một câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ làm ăn thua lỗ và họ hầu như không còn tiền để chi tiêu trong mùa Giáng Sinh. Dù sẽ phải dọn nhà đi sau kỳ lễ nhưng họ không muốn kỳ nghỉ bị phá hỏng bởi việc chuyển nhà. Vì vậy, họ quyết định tổ chức một bữa tiệc. Khi đến nhà, khách nhìn thấy một cây tuyết tùng được trang trí dây đèn và những tờ giấy cuộn tròn buộc vào cành cây bằng dây ruy băng.

Đôi vợ chồng tươi cười nói: “Chào mừng anh chị em đến với “cây phước hạnh” của chúng tôi. “Dù có những lúc khó khăn, nhưng Chúa đã ban phước cho chúng tôi quá nhiều nên chúng tôi quyết định dâng cây này cho Ngài. Mỗi tờ giấy mô tả một phước hạnh mà Ngài đã ban cho chúng tôi trong năm nay.”

Kể từ sau đó, cặp vợ chồng này đã đối diện với nhiều thử thách hơn nhưng họ vẫn quyết định cứ tập chú vào Chúa. Họ thường nói rằng Giáng Sinh có “cây phước hạnh” là một trong những Giáng Sinh tuyệt nhất của họ, bởi vì họ có thể cảm nhận được điều Ma-ri nói: “Tâm linh tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời là Cứu Chúa tôi… bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh” (Lu-ca 1:47-49).

Dù bạn đang gặp bất cứ khó khăn nào, không điều gì có thể cướp mất mối liên hệ của bạn với Đấng Christ hay niềm hy vọng bạn có trong Ngài. Hãy cứ tập chú vào Chúa Jêsus và tìm cách để chia sẻ phước hạnh Ngài ban với người khác – có thể qua “cây phước hạnh” của chính bạn. —JOANIE YODER

ĐỂ GIÁNG SINH TRỞ NÊN Ý NGHĨA, HÃY TÔN ĐẤNG CHRIST LÊN TRÊN HẾT.