Đọc Kinh Thánh: Lu-ca 2:25-27

Câu gốc: Có một người công chính và đạo đức, tên là Si-mê-ôn. Ông trông đợi sự an ủi của dân Y-sơ-ra-ên. Lu-ca 2:25

Tác giả Henri Nouwen nói rằng những trang đầu tiên của Phúc Âm Lu-ca nói đến những người đang chờ đợi: Xa-cha-ri và Ê-li-sa-bét, Ma-ri và Giô-sép, Si-mê-ôn và An-ne, tất cả đều đang chờ đợi Đức Chúa Trời làm ứng nghiệm những điều Ngài đã hứa. Nhưng thay vì chờ đợi cách thụ động, họ đã tích cực tìm kiếm Chúa mỗi ngày, tác giả Nouwen gọi sự chờ đợi này là “luôn sẵn sàng trong từng khoảnh khắc”.

Si-mê-ôn không hề lo lắng hay mất hy vọng, ông được Đức Thánh Linh cảm thúc và đi vào đền thờ. Những lời ca ngợi của ông khi nhìn thấy Hài nhi Jêsus, Đấng Mê-si-a được hứa ban, là một ví dụ sống động về sự bền lòng trông đợi Chúa. “Vì con mắt tôi đã thấy sự cứu vớt của Ngài, mà Ngài đã sắm sửa đặng làm ánh sáng trước mặt muôn dân, soi khắp thiên hạ, và làm vinh hiển cho dân Y-sơ-ra-ên là dân Ngài” (Lu-ca 2:30-32).

Nhiều người trong chúng ta cũng đang chờ đợi Chúa đáp lời cầu nguyện hoặc làm ứng nghiệm một lời hứa. Lời Ngài phán với chúng ta, cũng giống như đã phán với những người liên quan trong câu chuyện Giáng Sinh năm xưa: “Hỡi Xa-cha-ri, đừng sợ” (1:13), “Hỡi Ma-ri, đừng sợ” (1:30), “Đừng sợ chi (với những người chăn chiên)” (2:10).

Khi lắng nghe tiếng Chúa phán trong Lời Ngài và vâng theo Ngài, chúng ta sẽ khám phá sự tốt lành và quyền năng của Chúa khi chúng ta chờ đợi.—DAVID MCCASLAND

Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã đáp lời cầu nguyện của con trong thời điểm hoàn hảo của Ngài. Xin giúp con chờ đợi Ngài với lòng tin chắc nơi lời hứa của Ngài.

THỜI GIAN CHỜ ĐỢI CHÚA SẼ CHẲNG BAO GIỜ VÔ ÍCH.

Trở lại trang dự án Giáng Sinh Trông Đợi Lời Hứa Của Chúa để xem thêm nội dung khác.