Đọc Kinh Thánh: Cô-lô-se 1:19-23

Câu gốc: Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng đặt để mọi sự viên mãn của mình ở trong Ngài, và nhờ Ngài mà hòa giải muôn vật với chính mình, bởi huyết Ngài trên thập tự giá đem bình an đến cho cả những vật dưới đất và những vật trên trời. Cô-lô-se 1:19-20

Dù là Cơ Đốc nhân nhưng nếu không cẩn thận, chúng ta cũng sẽ dễ đánh mất trọng tâm của câu chuyện Giáng Sinh. Halford E. Luccock đã cảnh báo về mối nguy hiểm này khi ông viết: “Chúng ta dễ bị thu hút bởi câu chuyện về một em bé đến nỗi cảm thấy ủy mị về điều đó. Câu chuyện này không yêu cầu chúng ta làm bất cứ điều gì; cũng không đòi hỏi bất kỳ thay đổi quan trọng nào trong cách suy nghĩ và cách sống.

Câu hỏi lớn đặt ra cho chúng ta là: liệu lễ Giáng Sinh của chúng ta vẫn chỉ là câu chuyện về một em bé, hay còn nhiều hơn thế, là câu chuyện về một Đấng đến thế gian như một em bé, là Đấng có thể cứu thế gian khỏi tội lỗi và kêu gọi chúng ta dự phần với Ngài trong những mục đích vĩ đại và phi thường?”

Chúa Jêsus không chỉ đến để bày tỏ “sự viên mãn” của Đức Chúa Trời (Cô-lô-se 1:19), mà Ngài cũng đến để “hòa giải muôn vật với chính mình, bởi huyết Ngài trên thập tự giá” (c.20). Chỉ khi nhìn sự giáng sinh của Chúa Jêsus trong ánh sáng của sự thương khó và phục sinh của Ngài, chúng ta mới có thể nắm bắt trọn vẹn ý nghĩa của việc Ngài đến thế gian.

Trong sự hiểu biết trọn vẹn đó, hãy đón kỷ niệm Lễ Giáng Sinh năm nay với lòng cảm tạ Đức Chúa Trời đã ban Con Ngài cho chúng ta. Nguyện những bài suy ngẫm trong mùa vọng này giúp mọi suy nghĩ và hành động của bạn hướng đến việc tôn vinh Hài Nhi đã lớn lên và chịu chết vì tội lỗi của tất cả chúng ta. Đấng Cứu Thế đã giáng sinh! —DAVID MCCASLAND

SỨ MẠNG THẬP TỰ GIÁ ẨN GIẤU TRONG THÔNG ĐIỆP CỦA MÁNG CỎ.