Đọc Kinh Thánh: Phi-líp 2:5-11

Câu gốc: Vì con cái Thượng Đế là người bằng xương thịt, nên Chúa Jêsus cũng đã nhập thể làm người. Ngài chịu chết để chiến thắng Sa-tan, vua sự chết. Hê-bơ-rơ 2:14 (BHĐ)

Trong thế giới của chúng ta, những người quan trọng thường có xu hướng kết giao với những người quan trọng khác; họ hỗ trợ lẫn nhau. Và việc giao thiệp với những người phù hợp, ở những nơi phù hợp có thể giúp bạn tiến xa. Vì vậy, thật khó tin khi nghĩ về việc Đức Chúa Trời hạ mình trước chúng ta.

Đúng vậy, chúng ta. Bạn và tôi. Chúng ta là lý do Ngài từ bỏ sự vinh hiển của Ngài. Chúng ta sẽ không bao giờ thực sự hiểu được điều này cách trọn vẹn trong đời này. Chúng ta biết điều Ngài đã làm, nhưng trong suốt cuộc đời của mình, chúng ta không thể hiểu được vì sao.

Khi những người vĩ đại hơn chúng ta lại hạ mình theo một cách nào đó, đó là một cử chỉ có tác động rất lớn. Chúng ta ngạc nhiên và xúc động khi một người có danh tiếng và địa vị như thế lại làm điều đó. Khi ai đó tặng cho chúng ta một món quà mà chúng ta không hề nghĩ tới hoặc không xứng đáng để nhận, chúng ta sẽ nói: “Ôi, bạn không cần phải làm thế”. Nhưng chúng ta cảm động vì họ nghĩ đến chúng ta. Vì thế, khi nghĩ về Đức Chúa Trời trong máng cỏ, tôi lắc đầu vì không thể tin được. Nhưng tôi rất biết ơn vì Ngài đã làm như vậy.

Đức Chúa Trời đã tự hạ mình xuống theo cách mà ngay cả một người chăn chiên bình thường cũng có thể hiểu được. Khi nằm trong máng cỏ, Đức Chúa Trời đang công bố cho tất cả những người sẽ đến với Ngài. Đó là một thông điệp không lời nói lên rằng chúng ta rất cần biết về Đức Chúa Trời của mình. —DAN SCHAEFFER

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài đã từ bỏ rất nhiều điều và trở nên giống như con. Xin giúp con sống khiêm nhường để người khác có thể nhìn thấy tình yêu của Ngài qua con.

VIỆC ĐẤNG CHRIST TRỞ THÀNH CON NGƯỜI LÀ ĐIỀU MẦU NHIỆM, NHƯNG TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI THÌ RẤT RÕ RÀNG.