Đọc Kinh Thánh: Ê-phê-sô 2:13-19

Câu gốc: Vì Ngài là sự bình an của chúng ta, Ngài đã kết hợp hai nhóm thành một, phá đổ bức tường ngăn cách vốn gây thù địch. Ê-phê-sô 2:14

Vào đêm Giáng sinh năm 1914 trong Đệ Nhất Thế Chiến, Mặt trận phía Tây trải dài gần 50km đều im bặt tiếng súng. Các binh sĩ chăm chú quan sát từ chiến hào trong khi một số khác trồi lên khỏi hào để sửa chữa công sự của họ và chôn cất những người đã chết. Khi màn đêm buông xuống, một số lính bên quân đội Đức trang trí đèn và hát những bài mừng Giáng sinh. Những người lính bên quân đội Anh cũng vỗ tay chúc mừng Giáng sinh.

Ngày hôm sau, quân đội Đức, Pháp và Anh gặp mặt bắt tay nhau giữa hai chiến hào, chia sẻ lương thực và trao đổi quà tặng với nhau. Đó là khoảng nghỉ ngắn ngủi giữa cuộc chiến và khoảnh khắc đó sẽ sớm kết thúc khi pháo binh và súng máy lại gầm lên. Nhưng không một ai đã trải nghiệm “hưu chiến đêm Giáng Sinh” lại có thể quên được cảm xúc lúc đó, đã thắp lên trong họ nỗi khát khao về hòa bình mãi mãi.

Lời tiên tri của Ê-sai về Đấng Mê-si-a cho biết: “Danh Ngài là Đấng Kỳ Diệu, Đấng Cố Vấn, Đức Chúa Trời Quyền Năng, Cha Đời Đời, Chúa Bình An” (Ê-sai 9:5). Bởi sự chết của Ngài trên thập tự giá, Chúa Jêsus đã phá bỏ sự ngăn cách giữa chúng ta và Đức Chúa Trời “vì Ngài là sự bình an của chúng ta” (Ê-phê-sô 2:14).

Trong Chúa Jêsus, chúng ta có được sự bình an lâu dài với Đức Chúa Trời và sự hòa thuận với nhau. Đây là thông điệp Giáng Sinh đem đến sự thay đổi đời sống! —DAVID MCCASLAND

Lạy Chúa Jêsus, cảm ơn Ngài vì Ngài là sự bình an của chúng con. Cảm ơn Ngài đã làm điều chúng con không thể để khiến chúng con được thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời.

SỰ BÌNH AN THẬT CHỈ CÓ TRONG ĐẤNG CHRIST.