Đọc Kinh Thánh: Cô-lô-se 1:15-18

Câu gốc: Chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời vô hình, là Đấng sinh ra trước tất cả mọi loài thọ tạo. Cô-lô-se 1:15

Chúng ta không cần phải suy đoán về Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần phải nhìn lên trời và tự hỏi: Chúa có ở đó không? Ngài không thể bày tỏ chính Ngài để chúng ta được thấy sao?

Đức Chúa Trời vốn đã cho chúng ta được thấy Ngài! Bằng cách sai Con Ngài là Chúa Jêsus đến trần gian, Cha Thiên Thượng đã bày tỏ chính Ngài cho chúng ta cách trọn vẹn.

Chúa Jesus là Đức Chúa Trời “được tỏ bày trong thân xác” (I Ti-mô-thê 3:16). Ngài đã khẳng định điều này khi phán với Phi-líp: “Ai đã thấy Ta tức là đã thấy Cha” (Giăng 14:9).

Đây chính là tin tức tốt lành của lễ Giáng Sinh – rằng Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài cho chúng ta qua Con Ngài. Ngài đã bỏ lại vinh quang của thiên đàng, giáng thế làm người, được sinh ra bởi một trinh nữ. Tất cả mọi sức mạnh, bản tính và quyền năng của Đức Chúa Trời vô hạn đã được tìm thấy nơi hài nhi mà Ma-ri đặt nằm trong máng cỏ ở Bết-lê-hem. Ngài là “hình ảnh của Đức Chúa Trời vô hình, là Đấng sinh ra trước tất cả mọi loài thọ tạo” (Cô-lô-se 1:15). Và “trong Ngài mọi vật… đều được tạo dựng… muôn vật được giữ vững trong Ngài” (c.16-17).

Khi chúng ta kỷ niệm sự giáng sinh của Chúa Jêsus, hãy nhớ Ngài là ai. Trong Ngài, chúng ta thấy sự thánh khiết, ân điển và tình yêu của Đức Chúa Trời đời đời.

Đức Chúa Trời đã lìa bỏ thiên đàng.—PAUL VAN GORDER

Cha ơi, cảm ơn Ngài đã bày tỏ chính Ngài cho chúng con thông qua Con Ngài. Chúng con kinh ngạc vì Đức Chúa Trời quyền năng đã đến với chúng con qua một hài nhi nhỏ bé và yếu đuối!

MÁNG CỎ LÀ BƯỚC ĐẦU TIÊN TRONG HÀNH TRÌNH LÊN THẬP TỰ GIÁ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.