Đọc Kinh Thánh: Lu-ca 2:10-14

Câu gốc: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người!” Lu-ca 2:14

Người dân Ukraina có những phong tục truyền thống rất đặc biệt cho lễ Giáng Sinh. Đôi lúc họ đặt những cọng rơm khô trên bàn ăn như một cách nhắc nhớ về máng cỏ ở Bết-lê-hem. Và khi cả gia đình ngồi ăn cùng nhau, họ sẽ dâng lên lời cầu nguyện đặc biệt nhân dịp lễ Giáng Sinh rồi người cha trong gia đình sẽ nói rằng: “Chúa Jêsus đã hạ sinh”, và cả gia đình sẽ đồng thanh đáp lại “Chúng ta hãy tôn thờ Ngài!”

Những lời này nhắc tôi về khoảnh khắc các thiên sứ xuất hiện trên bầu trời Bết-lê-hem khi Đấng Christ giáng sinh. Thiên sứ của Chúa đã tuyên bố rằng: “Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi” (Lu-ca 2:11). Khi đó, muôn vàn thiên binh cùng với thiên sứ ngợi khen Chúa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người” (c.14).

Hai thông điệp này đem lại ý nghĩa to lớn cho khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Đấng Cứu Thế đến đem sự tha thứ và hy vọng cho con người. Ngài đáng được tôn vinh và chúc tụng.

Nguyện tất cả chúng ta là những người đã nhận lấy món quà sự sống đời đời của Chúa sẽ cùng hòa lòng với các thiên binh thiên sứ trên trời mà nói rằng “Vinh danh Thiên Chúa trên trời!” —BILL CROWDER

TÌNH YÊU TUYỆT VỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI DÀNH CHO CHÚNG TA ĐƯỢC BÀY TỎ QUA SỰ GIÁNG SINH CỦA CHÚA JÊSUS