Đọc Kinh Thánh: I Giăng 4:1-9

Câu gốc: Tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đã được bày tỏ trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến trần gian để chúng ta nhờ Con ấy mà được sống. I Giăng 4:9

Chúa Jêsus đã điều chỉnh những suy nghĩ mơ hồ của tôi về Đức Chúa Trời. Ngài bày tỏ một Đức Chúa Trời đến tìm kiếm chúng ta, Đấng dành cho chúng ta sự tự do và trên tất cả, Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương.

Những người tin Chúa lâu năm có lẽ mất đi sự kinh ngạc về sứ điệp của Chúa Jêsus, nhưng tình yêu chưa bao giờ là cách bình thường để mô tả về những gì diễn ra giữa con người và thần của họ. Aristotle đã nói thẳng thắn: “Thật ngông cuồng khi ai đó tuyên bố rằng mình yêu thần Dớt”, hoặc thần Dớt yêu con người. Nhưng Kinh Thánh dẫn chứng rằng tình yêu thương là lý do chính khiến Chúa Jêsus đến trần gian: “Tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đã được bày tỏ trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến trần gian để chúng ta nhờ Con ấy mà được sống” (I Giăng 4:9).

Tôi nhớ có lần tôi đang ngồi ở sân bay để chờ lên máy bay. Tôi cảm thấy nặng nề vì những đau buồn, nghi ngờ và lời cầu nguyện không được đáp lời của những người khác.

Tình cờ, Karen bạn tôi cũng đi cùng chuyến bay với tôi. Cô ấy yên lặng lắng nghe tôi một hồi lâu, rồi bất ngờ đặt câu hỏi: “Anh Philip, có bao giờ anh để Chúa yêu thương anh không? Điều đó khá quan trọng, tôi nghĩ vậy.”

Tôi nhận ra rằng tôi đã bỏ lỡ thông điệp quan trọng nhất của đức tin Cơ Đốc. Câu chuyện về Chúa Jêsus là câu chuyện về tình yêu thương. Đúng, điều đó bao gồm nỗi đau và sự thất vọng. Nhưng Chúa Jêsus là hiện thân cho lời hứa của Đức Chúa Trời – Đấng đã làm tất cả để đem gia đình của Ngài trở về. —PHILIP YANCEY

YÊU LÀ KHI ĐỨC CHÚA TRỜI TRỞ THÀNH CON NGƯỜI.