Đọc Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 1:22-25

Câu gốc: “Nầy, một trinh nữ sẽ mang thai, và sinh một con trai, rồi người ta sẽ đặt tên con trai ấy là Em-ma-nu-ên,” nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Ma-thi-ơ 1:23

Chuồng chiên ư? Thật không tin được đó là chỗ mà Đấng Mê-si-a được sinh ra! Mùi hôi tanh và tiếng kêu của gia súc là trải nghiệm đầu tiên của Đấng Cứu Thế khi trở thành người. Cũng giống như những đứa trẻ khác, có lẽ Ngài cũng đã khóc vì nghe âm thanh ồn ào của gia súc và những người xa lạ xung quanh máng cỏ Ngài nằm.

Nếu vậy thì đó sẽ là những giọt nước mắt đầu tiên của Ngài. Chúa Jêsus đã đến để biết những mất mát và đau buồn, những nghi ngờ của các em và gia đình về Ngài và nỗi đau mà mẹ Ngài phải chịu khi nhìn thấy Ngài bị hành hình và bị giết.

Tất cả những gian khổ này – và còn nhiều điều khác nữa – đang chờ đợi Hài Nhi đang cố gắng chìm vào giấc ngủ đêm đầu tiên đó. Tuy vậy, ngay từ những giây phút đầu tiên, Chúa Jêsus đã là “Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta” (Ma-thi-ơ 1:23), và Ngài đã biết trải nghiệm làm người là như thế nào. Điều này sẽ tiếp tục qua hơn ba thập kỷ, và kết thúc bởi sự chết của Ngài trên thập tự giá.

Vì tình yêu đối với bạn và tôi, Chúa Jêsus đã trở thành người. Ngài hiểu rõ và cảm thông với chúng ta. Chúng ta sẽ không còn có thể nói rằng không ai hiểu mình. Vì Chúa Jêsus thật sự thấu hiểu chúng ta.

Nguyện Ánh Sáng đã bước vào thế giới đêm ấy chiếu rọi vào những góc tăm tối nhất của cuộc đời chúng ta trong mùa Giáng Sinh này, ban cho chúng ta sự bình an mà các thiên thần đã rao báo từ ngàn năm trước. —RANDY KILGORE

Cha ơi, xin giúp con nếm trải tình yêu của Chúa Jêsus và tôn thờ Ngài trên hết mọi điều khác trong mùa lễ này và suốt cuộc đời. Chúng con yêu Ngài!

CHÚA JÊSUS THẤU HIỂU TẤT CẢ!