Đọc Kinh Thánh: Giăng 3:10-21

Câu gốc: Hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Giăng 3:16

Như hầu hết mọi đứa trẻ khác, tôi rất thích lễ Giáng Sinh. Tôi háo hức kiểm tra dưới gốc cây thông xem những món đồ chơi nào đang chờ đợi tôi. Tôi cảm thấy thất vọng khi món quà nhận được là áo sơ mi và quần tây. Quà tặng cho người lớn chẳng có gì vui cả. Rồi Giáng Sinh năm ngoái, khi các con tặng tôi mấy đôi vớ có thiết kế và màu sắc tươi sáng, tôi đã thấy mình như trẻ lại! Ngay cả người lớn vẫn có thể mang những đôi vớ đó, vì tem nhãn có ghi rằng: “Một cho tất cả.”

Cụm từ “một cho tất cả” nhắc tôi về món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất – tin tức tốt lành là Chúa Jêsus được ban cho tất cả mọi người. Điều đó đã được chứng minh các thiên sứ trước nhất báo tin cho những người chăn chiên, là những người ở tầng lớp cuối cùng của xã hội. Tin tức được nhấn mạnh hơn nữa khi những nhà thông thái giàu có và quyền lực đi theo ngôi sao dẫn đường để đến thờ lạy Con Trẻ.

Khi Chúa Jêsus trưởng thành và bắt đầu chức vụ, có một người quan trọng trong những kẻ cai trị dân Giu-đa đến gặp Ngài vào ban đêm. Trong cuộc nói chuyện đó, Chúa Jêsus mời gọi “những ai tin” hãy đến với Ngài. Hành động đơn giản là đặt đức tin nơi Đấng Christ đem đến sự sống đời đời cho “bất cứ ai” tin Ngài (Giăng 3:16).

Nếu Chúa Jêsus chỉ dành cho người nghèo và tuyệt vọng, hoặc chỉ cho người giàu có và nổi tiếng, thì phần nhiều trong chúng ta sẽ không đủ tiêu chuẩn. Nhưng Đấng Christ được ban cho tất cả mọi người, không phân biệt giai cấp, sự giàu có hay địa vị xã hội. Ngài là món quà duy nhất thực sự phù hợp cho tất cả mọi người. —JOE STOWELL

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì bất cứ ai cũng có thể nhận được tình yêu Ngài. Xin dạy chúng con vui mừng vì tình yêu Ngài dành cho tất cả chúng con, và giúp con chia sẻ tình yêu đó đến với tha nhân.

MÓN QUÀ ĐỨC CHÚA TRỜI DÀNH CHO THẾ GIỚI ĐANG CHẾT MÒN LÀ ĐẤNG CỨU THẾ BAN SỰ SỐNG.