Đọc Kinh Thánh: Ga-la-ti 3:26-4:7

Câu gốc: Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những người ở dưới luật pháp. Ga-la-ti 4:4-5

Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về sự kiện phục sinh nhân dịp lễ Giáng Sinh năm nay. Hai sự kiện này được kỷ niệm ở hai thời điểm khác nhau bằng những cách khác nhau, nhưng cả hai đều là những phần không thể thiếu được trong kế hoạch cứu rỗi vĩ đại của Đức Chúa Trời.

Tác giả Peter Larson viết: “Mặc dù chúng ta tìm cách đẩy Ngài ra, Đức Chúa Trời vẫn bước vào. Cuộc đời của Chúa Jêsus gắn với hai điều bất khả thi: tử cung của trinh nữ và ngôi mộ trống. Chúa Jêsus bước vào thế giới chúng ta qua một cánh cửa ghi là “Không có lối vào” và rời đi bằng cánh cửa ghi rằng “Không có lối ra”.

James Edwards lặp lại chủ đề này trong cuốn The Divine Intruder: “[Đức Chúa Trời] bước vào thế giới này, dù Ngài không được ai mong đợi và chào đón. Ngài ở cùng chúng ta trong những khoảnh khắc yếu đuối và tồi tệ nhất trong đời. Đấng ấy đã đến giữa vòng chúng ta”.

Chuồng chiên ở Bết-lê-hem và thập tự giá trên đồi Gô-gô-tha nhắc nhở chúng ta rằng “khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến… để chuộc những người ở dưới luật pháp” (Ga-la-ti 4:4-5).

Đức Chúa Trời không chờ đợi một lời mời để bước vào thế giới của chúng ta. Ngài mang lấy hình hài con người, sống như một người thầy dạy dỗ, chết như một sinh tế vì chúng ta và sống lại từ mộ phần để cứu chuộc chúng ta. Đó là ý nghĩa của lễ Giáng Sinh và Phục Sinh cũng vậy! —DAVID MCCASLAND

CUỘC ĐỜI TRÊN ĐẤT CỦA CHÚA JÊSUS GẮN VỚI HAI ĐIỀU BẤT KHẢ THI: TỬ CUNG CỦA TRINH NỮ VÀ NGÔI MỘ TRỐNG.