Đọc Kinh Thánh: Lu-ca 1:31-38

Câu gốc: Khi Giô-sép thức dậy rồi, thì làm y như lời thiên sứ của Chúa đã dặn, mà đem vợ về với mình. Ma-thi-ơ 1:24

Khi thiên sứ Gáp-ri-ên hiện ra với Ma-ri, rồi với những người chăn chiên để loan báo về tin mừng cho thế giới (Lu-ca 1:26-27; 2:10), đó có thật sự là tin vui cho cô gái trẻ Ma-ri này không? Có lẽ Ma-ri đã nghĩ rằng: Làm sao để mình giải thích việc có thai này với gia đình? Liệu anh Giô-sép, chồng hứa của mình có hủy hôn không? Mọi người xung quanh sẽ nói gì về mình? Thậm chí dù mình được tha mạng, thì làm sao mình có thể sống nổi nếu làm mẹ đơn thân?

Khi biết tin Ma-ri mang thai, Giô-sép đã rất bối rối. Ông có ba sự lựa chọn: tổ chức đám cưới, hủy hôn công khai để Ma-ri bị người đời khinh bỉ, hoặc âm thầm từ hôn. Giô-sép đã chọn phương án thứ ba, nhưng Đức Chúa Trời đã can thiệp. Ngài phán với ông trong giấc mơ rằng: “Hỡi Giô-sép con dòng Đa-vít, ngươi chớ ngại cưới Ma-ri làm vợ, vì thai mà nàng đang mang đó là bởi Đức Thánh Linh” (Ma-thi-ơ 1:20).

Đối với Ma-ri và Giô-sép, Giáng Sinh bắt đầu bằng việc tin cậy Chúa trong mọi sự, bất chấp cả những thách thức khôn lường phía trước. Họ phó thác chính mình cho Chúa và sống theo lời hứa trong I Giăng 2:5: “Nhưng ai vâng giữ lời Ngài thì sự kính mến Đức Chúa Trời thật là hoàn hảo trong người ấy.”

Nguyện tình yêu của Chúa sẽ phủ đầy trong lòng chúng ta suốt mùa giáng sinh này, và mỗi ngày trong hành trình chúng ta bước đi với Chúa.—ALBERT LEE

Lạy Đức Chúa Trời, xin lấp đầy tấm lòng con bằng niềm vui về tình yêu và sự tha thứ của Ngài dành cho chúng con qua Con Ngài là Chúa Jêsus.

CHÚNG TA SẼ SẴN SÀNG VÂNG PHỤC CHÚA HƠN KHI PHÓ THÁC MỌI ĐIỀU CHO NGÀI.