Đọc Kinh Thánh: Giăng 1:1-14

Câu gốc: Sự sáng này là sự sáng thật, khi đến thế gian soi sáng mọi người Giăng 1:9

“Nhãn quan của tôi về trái đất hoàn toàn thay đổi ngay lần đầu tiên tôi bay vào không gian,” phi hành gia tàu con thoi Charles Frank Bolden Jr. nói. Từ độ cao 643 km so với mặt đất, tất cả trông thật thanh bình và xinh đẹp. Sau đó Bolden nhớ lại, khi bay qua Trung Đông, ông đã “bừng tỉnh” khi nghĩ về xung đột đang diễn ra ở đây. Trò chuyện với nhà sản xuất phim Jared Leto, Bolden nói đó là giây phút ông nhìn trái đất theo cách đúng đắn của nó – rồi ông thấy thách thức phải làm mọi việc có thể để trái đất tốt đẹp hơn.

Khi Chúa Jêsus giáng sinh tại Bết-lê-hem, thế giới không đi theo đường lối Đức Chúa Trời đã định. Chúa Jêsus đã đem sự sống và ánh sáng đến cho mọi người đang sống trong bóng tối đạo đức và tâm linh (Giăng 1:4). Dù thế gian không nhận ra Ngài, “nhưng bất cứ ai tiếp nhận Ngài, tức tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền trở nên con Đức Chúa Trời” (c.12).

Khi cuộc sống không như đáng phải có, chúng ta rất đau buồn – gia đình đổ vỡ, con trẻ đói khát, thế giới chiến tranh. Nhưng Đức Chúa Trời hứa rằng khi đặt lòng tin nơi Đấng Christ, mọi người đều có thể bắt đầu theo một chiều hướng mới mẻ.

Mùa Giáng Sinh nhắc chúng ta rằng Chúa Cứu Thế Jêsus ban tặng món quà sự sống và sự sáng cho ai tiếp nhận và bước theo Ngài. —DAVID MCCASLAND

Lạy Cha Thiên Thượng, nguyện hôm nay chúng con chia sẻ sự sáng và sự sống của Chúa Jêsus cho người khác.

CHÚNG TA KHÔNG SỐNG THEO CÁCH CHÚNG TA PHẢI SỐNG. NHƯNG ĐỨC CHÚA TRỜI ĐANG HÀNH ĐỘNG ĐỂ BIẾN ĐỔI CHÚNG TA.