Đọc Kinh Thánh: II Phi-e-rơ 3:3-10

Câu gốc: Mấy thầy thấy ngôi sao, mừng rỡ quá bội. Ma-thi-ơ 2:10

Những món đồ trang trí lấp lánh rực rỡ, âm thanh những bài hát mừng Giáng Sinh, những lời chúc “Merry Christmas”, đôi khi tạo cảm giác rằng mọi người đều vui mừng vì Chúa Jêsus đã đến hành tinh chúng ta. Tuy nhiên, điều đó không đúng và cũng chưa bao giờ đúng.

Tin tức về sự ra đời của Chúa Jêsus đã tạo ra những phản ứng khác nhau. Những nhà thông thái vui mừng chào đón và thờ phượng Cứu Chúa (Ma-thi-ơ 2:10-11). Ngược lại, vua Hê-rốt cảm thấy lo lắng khi biết tin này và ông muốn tìm giết hài nhi Jêsus (c.3-4,16). Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận thức được tầm quan trọng của những gì đã xảy ra.

Ngày nay, nhiều người tôn thờ Chúa Jêsus và vui mừng vì được cứu rỗi, nhưng cũng có những người ghét Ngài. Họ phàn nàn khi nghe những bài hát Giáng Sinh ở trung tâm thương mại và khung cảnh máng cỏ ở nơi công cộng. Những người khác thì không bận tâm mà chỉ tận hưởng niềm vui của mùa lễ hội. Họ có thể hòa cùng bài hát Giáng Sinh, nhưng chẳng bao giờ tự hỏi Chúa Jêsus là ai và vì sao Ngài đến. Họ không nghĩ đến việc mình cần phải tin Ngài và tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời mình.

Thờ ơ với Chúa Jêsus và những lời tuyên bố của Ngài là khước từ Ngài. Giáng Sinh đòi hỏi một quyết định. Bạn có biết ai đang tỏ vẻ thờ ơ khi bạn nói đến Chúa Jêsus không? Bạn sẽ chia sẻ tin mừng về Chúa Jêsus với ai trong mùa Giáng Sinh này? —HERBERT VANDER LUGT

KHI CHÚNG TA DÀNH CHỖ CHO CHÚA JÊSUS TRONG LÒNG MÌNH, NGÀI SẼ DÀNH CHỖ CHO CHÚNG TA TRÊN THIÊN ĐÀNG.