Đọc Kinh Thánh: Giăng 1:14-18

Câu gốc: Ngôi Lời đã trở nên xác thể, sống giữa chúng ta. Giăng 1:14

Mọi người trong khu dân cư của chúng tôi đang bàn tán xôn xao. Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng vừa chuyển đến, chỉ cách chỗ chúng tôi hai căn nhà. Chúng tôi đã thấy cậu ấy trên tivi và cũng đọc về kỹ năng điêu luyện của cậu ấy trên sân bóng, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ cậu ấy sẽ chọn để sống ở đây. Ban đầu, chúng tôi tính sẽ chào đón cậu ấy đến với khu phố của mình, và tất cả chúng tôi sẽ trở thành những người bạn tuyệt vời. Nhưng cuộc sống của cậu ấy quá bận rộn, nên chúng tôi không thể nào có cơ hội để làm quen với cậu ấy.

Hãy tưởng tượng điều này: Chúa Jêsus – Chúa của cõi hoàn vũ và là Đấng sáng tạo muôn vật – đã chọn để sống giữa vòng chúng ta. Ngài đã lìa bỏ thiên đàng để đến trần gian. Như Giăng nói: “Chúng ta đã chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, thật là vinh quang của Con Một đến từ nơi Cha” (Giăng 1:14). Chúa Jêsus đã dành thời gian cho tất cả những người đến với Ngài. Và quan trọng hơn, với những ai trong chúng ta đã tiếp nhận tình yêu cứu chuộc của Ngài, thì Đức Thánh Linh giờ đây cư ngụ trong lòng chúng ta để yên ủi, cáo trách, hướng dẫn và dạy dỗ chúng ta.

Khi bạn nghĩ về hài nhi trong máng cỏ, hãy nhớ rằng điều đó thật đặc biệt làm sao, bởi vì Ngài không chỉ đến sống giữa vòng chúng ta, mà Ngài làm điều đó để ban cho chúng ta những đặc ân quý báu khi có Ngài hiện diện trong lòng chúng ta. —JOE STOWELL

Lạy Chúa, con quá đỗi kinh ngạc khi biết rằng Ngài, Đấng vĩ đại hơn tất cả, đã chọn để sống trong chúng con. Xin giúp chúng con trân trọng và vui mừng với sự hiện diện của Ngài. Xin kéo chúng con lại với Ngài để vui hưởng mối tương giao mật thiết với Ngài.

HÃY VUI HƯỞNG SỰ HIỆN DIỆN CỦA CHÚA.