Đọc Kinh Thánh: Ê-sai 7:10-15

Câu gốc: Vì vậy, chính Chúa sẽ ban cho các ngươi một dấu lạ: Nầy, một trinh nữ sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Em-ma-nu-ên. Ê-sai 7:14

Trong Kinh Thánh, có rất nhiều em bé ra đời cách đặc biệt: Ca-in, em bé đầu tiên ra đời sau sự sáng tạo; Y-sác, niềm hy vọng cho tương lai của dân Y-sơ-ra-ên; và Sa-mu-ên, sự đáp lời cho lời cầu nguyện hết lòng của người mẹ. Tất cả đều vô cùng quan trọng. Tất cả đều được mong đợi trong vui mừng. Và tất cả đều được các trước giả Kinh Thánh mô tả hoàn toàn giống nhau: trong mỗi trường hợp, chúng ta được cho biết rằng người mẹ sẽ mang thai và sinh một con trai (Sáng Thế Ký 4:1; 21:2-3; I Sa-mu-ên 1:20).

Bây giờ, hãy xem thêm một sự ra đời khác của một bé trai. Sự ra đời này được mô tả chi tiết hơn rất nhiều: một vài từ sẽ không đủ để nói hết những gì chúng ta cần biết về sự giáng sinh của Chúa Jêsus. Trong sách Mi-chê, chúng ta biết về nơi Ngài sẽ được sinh ra là Bết-lê-hem (5:2). Trong sách Ê-sai, chúng ta biết rằng mẹ Ngài sẽ là một trinh nữ (7:14) và Ngài sẽ đến để giải cứu dân Ngài ra khỏi tội (Ê-sai 53).

Trong Tân Ước, chúng ta cũng được cung cấp những thông tin quan trọng, chẳng hạn như tên gọi của Ngài và lý do Ngài được đặt tên như vậy (Ma-thi-ơ 1:21), nơi Ngài được sinh ra để làm ứng nghiệm lời tiên tri (2:6) và việc cha mẹ phần xác của Ngài dự phần trong kế hoạch của Đức Chúa Trời (1:16).

Sự ra đời của Chúa Jêsus đặc biệt hơn tất cả những sự ra đời khác. Sự giáng sinh của Ngài đã làm thay đổi thế giới và có thể thay đổi cuộc đời của chúng ta. Hãy cùng vui mừng tôn thờ Ngài! —DAVE BRANON

Lạy Cha, cảm tạ Ngài đã sai Con Ngài đến để giải cứu chúng con như Ngài đã hứa. Chúng con vô cùng biết ơn Ngài!

CHÚA JÊSUS LÀ MÓN QUÀ VĨ ĐẠI NHẤT MÀ CHÚNG TA ĐƯỢC NHẬN.