Đọc Kinh Thánh: Giăng 6:32-40

Câu gốc: Vì Ta từ trời xuống, không phải để làm theo ý Ta, mà làm theo ý Đấng đã sai Ta. Giăng 6:38

Vào mùa Giáng Sinh đầu tiên sau khi người chồng qua đời, cô bạn Davidene đã viết cho chúng tôi một bức thư đáng nhớ, trong thư cô mường tượng ra khung cảnh thiên đàng khi Chúa Jêsus giáng sinh xuống trần. Cô viết: “Đức Chúa Trời luôn biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Ba Ngôi là một, và Ngài đã đồng ý phá vỡ sự hiệp nhất quý báu đó vì chúng ta. Thiên đàng đã thiếu Đức Chúa Con”.

Khi Chúa Jêsus giảng dạy và chữa lành bệnh tật cho con người trên đất, Ngài phán: “Vì Ta từ trời xuống, không phải để làm theo ý Ta, mà làm theo ý Đấng đã sai Ta… Vì đây là ý muốn của Cha Ta: Tất cả những ai thấy Con và tin Con thì được sự sống đời đời, Ta sẽ làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng” (Giăng 6:38, 40).

Khi Chúa Jêsus giáng sinh tại thành Bết-lê-hem, đó là khởi đầu cho sứ mạng của Ngài trên đất hầu giãi bày tình yêu của Đức Chúa Trời và phó sự sống mình trên thập tự giá hầu giải phóng chúng ta khỏi hình phạt và quyền lực của tội lỗi.

Cô bạn Davidene đã kết luận: “Tôi thật sự không thể nào hình dung được việc phải để người tôi yêu nhất, là một phần của tôi, ra đi chỉ vì lợi ích của người khác. Nhưng Đức Chúa Trời đã làm vậy. Và Ngài phải đối mặt với ngôi nhà trống trải hơn nhiều so với tôi, để tôi được sống trong ngôi nhà đó cùng Ngài mãi mãi.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài (Giăng 3:16). —DAVID MCCASLAND

Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con kinh ngạc về tình yêu diệu kỳ của Ngài đối với chúng con. Cảm ơn Ngài đã ban Con Một của Ngài để cứu chúng con khỏi tội lỗi.

SỰ GIÁNG SINH CỦA ĐẤNG CHRIST MANG ĐỨC CHÚA TRỜI ĐẾN VỚI LOÀI NGƯỜI VÀ THẬP TỰ GIÁ CỦA ĐẤNG CHRIST MANG LOÀI NGƯỜI ĐẾN CÙNG ĐỨC CHÚA TRỜI.