Đọc Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 1:18-21

Câu gốc: Ngươi hãy đặt tên là Jêsus. Ma-thi-ơ 1:21

Gần đây, tôi có đọc một bài báo nói rằng trẻ em ở nhiều nước trên thế giới thường được đặt tên theo những người nổi tiếng hoặc những sự kiện đặc biệt có ý nghĩa đối với cha mẹ của chúng. Khi bác sĩ thông báo với cha mẹ của một đứa trẻ rằng họ đã cố gắng hết sức và chỉ Ông Trời mới biết liệu đứa trẻ có thể sống hay không, thì cha mẹ đặt tên cho đứa bé là Thiên Tri (nghĩa là ‘Chúa biết’). Một người khác nói rằng anh được đặt tên là “Đủ” vì mẹ của anh đã sinh 13 người con và anh là con út. Mỗi cái tên đều có lý do riêng và trong một số trường hợp, nó cũng có những ý nghĩa đặc biệt.

Trước khi Chúa Jêsus ra đời, một thiên sứ của Chúa đã hiện ra với Giô-sép và nói rằng: “Ma-ri sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội” (Ma-thi-ơ 1:21). Jêsus là tên Hy Lạp của tên Giô-suê, có nghĩa là “Đức Chúa Trời cứu rỗi”. Trong thời đó, nhiều trẻ em cũng được đặt tên Jêsus, nhưng chỉ có một Hài nhi đã đến thế gian chịu chết để những ai tin Ngài sẽ được sự sống đời đời, được tha tội và được thoát khỏi quyền lực của tội lỗi.

Charles Wesley đã viết những dòng này mà chúng ta thường hay hát mỗi dịp Giáng Sinh:

Jêsus ơi, xin Ngài hãy đến, lòng này đã mong từ lâu

Sinh làm người để nhân loại được tha tội

Chúng con sẽ được Ngài xóa tan mọi nỗi lo sợ và tội lỗi

Xin Ngài cho chúng con được an nghỉ trong Danh Thánh Ngài

Chúa Jêsus đã đến để biến bóng tối của chúng ta thành ánh sáng, những tuyệt vọng thành hy vọng và để cứu chúng ta khỏi tội lỗi. —DAVID MCCASLAND

Lạy Cha Thiên Thượng, trong Chúa Jêsus chúng con thấy được mục đích yêu thương và ân điển vô bờ bến của Ngài. Chúng con xin hạ mình tiếp nhận Con Ngài là Đấng đã đến để cứu chúng con khỏi tội lỗi.

TÊN GỌI CỦA CHÚA JÊSUS CŨNG NÓI LÊN SỨ MẠNG CỦA NGÀI – NGÀI ĐẾN ĐỂ CỨU CHÚNG TA.